side-area-logo

Khoá học: Chiến Lược Kinh Doanh Với Chương trình Thành Viên – Membership Strategy

Khoá học: Chiến Lược Kinh Doanh Với Chương trình Thành Viên – Membership Strategy
Khoá học: Chiến Lược Kinh Doanh Với Chương trình Thành Viên – Membership Strategy
Giới thiệu chung

Nếu công việc kinh doanh của bạn đã giúp bạn có được dữ liệu khách hàng và bạn đang thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng định kỳ hoặc thường xuyên – Bạn là một người tuyệt vời. Nếu bạn đang có cả các chương trình khách hàng trung thành với nhiều ưu đãi dành cho những người trung thành nhất và với nhiều chương trình để duy trì sự trung thành của những người còn lại – Bạn còn tuyệt vời hơn.

Nhưng nếu bạn vượt ra khỏi mối quan hệ người mua – người bán để chuyển đổi khái niệm khách hàng (người mua) của mình thành những người sở hữu tư cách thành viên (membership) trong các chương trình thành viên mà bạn xây dựng và phát triển vì quyền lợi và tạo dựng mối quan hệ với cả những người chưa từng và có thể còn lâu nữa mới trở thành khách hàng của bạn – Bạn trên cả tuyệt vời.

Xây dựng và sở hữu các chương trình thành viên (membership) đang trở thành con đường tất yếu khi giúp bạn xây dựng chuyển đổi mô hình kinh doanh và chăm sóc khách hàng dựa trên nguyên tắc của quyền sở hữu (ownership) sang mô hình dựa trên quyền truy cập (access). Trọng tâm của mô hình kinh doanh đang chuyển dịch từ sản phẩm (product) hay giao dịch (transaction) sang tư cách thành viên (membership), chuyển dịch từ bên trong nội tại doanh nghiệp ra bên ngoài cộng đồng thành viên (members).

Với quyền năng của nền tảng số (digital platform) và các đặc tính của các hiệu ứng mạng lưới (network effects), các chương trình thành viên càng “có đất dụng võ” để từ đó giúp cho bạn khai thác triệt để các mô hình doanh thu đa dạng, vừa có thể dựa trên số đông vừa có thể dựa trên cá thể hoá, vừa từ những người tiêu dùng trực tiếp lẫn từ những người trung gian. Cùng với việc xây dựng các chương trình thành viên, bạn sẽ phải tiếp cận, hiểu và làm chủ các khái niệm như bản dùng thử (trial version), bản rút gọn (light version), bản thu phí nếu bổ sung tính năng (freemium), thuê bao (subscription).

Cuốn Kinh tế Thành viên (Membership Economy) cùng với cuốn Cuộc Cách mạng Nền tảng (Platform Revolution) đã trở thành cặp bài trùng tri thức không thể thiếu đối với tất cả những người có ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô đến đâu. Công nghệ đã giúp xoá nhoà đi ranh giới về quy mô, giúp cho các công ty vừa và nhỏ cũng có thể áp dụng các chiến lược kinh doanh không thua kém các công ty lớn. Với khả năng linh hoạt cao, các công ty vừa và nhỏ thậm chí còn nhanh chóng tìm ra được đại dương xanh cho mình nhờ sở hữu các chương trình thành viên mà các công ty lớn phải mơ ước.

Xác định các bước chuyển đổi số cho mô hình kinh doanh và chiến lược với nền tảng số, doanh nhân không thể không nắm vững về kinh tế thành viên bởi nó giống như dòng máu nuôi dưỡng cơ thể doanh nghiệp đang chảy trong hệ thống huyết mạch là nền tảng số. Ngay cả khi chưa thể ứng dụng ngay công nghệ phức tạp, doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng và phát triển các chương trình thành viên cho mình và số hoà dần từng bước tuỳ theo quy mô thành viên. Với các mô hình thuê bao phần mềm (SaaS) đang ngày một phát triển thì chi phí cho công nghệ đã không còn là bài toán khó đối với bất kỳ doanh nhân nào.

Khoá học Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên và Khách hàng Trung thành (Membership & Loyalty Strategy) kéo dài 2 buổi thuộc chuỗi khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 là những tri thức kinh doanh hết sức mới mẻ và đặc biệt có thể tạo ra những sức mạnh đột phá rất lớn khi được trang bị cho các doanh nhân thông minh và nhạy bén.

Giảng viên

Trịnh Minh Giang (MBA – INSEEC Paris) nguyên là đồng sáng lập Alpha Books từ những năm 2005 – 2006, thương hiệu sách đã đưa “Chiến lược Đại dương xanh” vào Việt Nam cùng với rất nhiều cuốn sách khác về chiến lược và đổi mới sáng tạo.
Là một doanh nhân tham gia xây dựng nhiều thương hiệu mang hàm lượng tri thức và công nghệ cao như VMCG (startup eco-builder), IZZI Asia (F&B platform), VIoTA (internet of things), Traqee (positioning system), Labo.io (platform builder), … Giang từng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với hệ thống trường phổ thông liên cấp, tiên phong trong các ứng dụng giáo dục mới như đưa kỹ năng mềm vào chương trình chính khoá, ứng dụng đa trí thông minh, sơ đồ tư duy… và hiện cũng đang tiếp tục xây dựng những nền tảng giáo dục khác, đặc biệt là giáo dục công nghệ như học viên lập trình cho trẻ em KiddiCode.
Gần đây nhất, Giang tham gia phát hành ấn bản tiếng Việt của hai cuốn sách đặc biệt quan trọng trong kinh doanh hiện đại là “Cuộc Cách mạng Nền tảng” (The Platform Revolution) và “Kinh tế Thành viên” (Membership Economy) cũng như chuyển tải thành các khoá học về nền tảng số (digital platform) và các chương trình thành viên (membership)

Đối tượng học viên
  • Giới kinh doanh và quản trị cấp trung, cấp cao.
  • Sáng lập viên các dự án khởi nghiệp.
  • Giảng viên kinh doanh, chiến lược, quản trị, sáng tạo và đổi mới, công nghệ.
  • Nhân viên thuộc các bộ phận chiến lược, kinh doanh, bán hàng, marketing, nghiên cứu và phát triển, công nghệ thông tin, chăm sóc khách hàng.
  • Sinh viên năm cuối, hoặc đã tốt nghiệp các ngành kinh doanh, quản trị, marketing, sáng tạo và đổi mới, công nghệ thông tin, chăm sóc khách hàng.

Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên đặc biệt phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà quản trị cũng như các tập thể đã và đang nhận thức được tính cấp thiết của sự chuyển dịch từ các chiến lược phát triển thị trường thông thường tập trung vào sản phẩm hay giao dịch sang chiến lược tập trung vào cộng đồng thành viên.

Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên tất nhiên cũng phù hợp với các bạn trẻ đang ấp ủ hoài bão gây dựng các công ty khởi nghiệp với các mô hình kinh doanh đột phá dựa trên khả năng tiếp cận quy mô lớn khách hàng và thành viên.

Người học đạt được sau 2 buổi học
  • Hiểu khái niệm và tư duy chiến lược của Kinh tế Thành viên (Membership Economy).
  • Năm được cách thức xây dựng và các cấu thành các chương trình thành viên.
  • Nắm được cách thức vận hành và mô hình doanh thu của chương trình thành viên.
  • Nắm được cách tạo ra ưu thế chiến lược từ các chương trình thành viên.
Các mức Học phí
Nhóm đăng ký
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đăng ký và thanh toán theo nhóm từ 03 người trở lên.
Học viên cũ
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đã theo học một trong các khoá có trả phí của VMCG trong năm.
Đăng ký thường
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đăng ký là học viên mới và không có mã ưu đãi.
KHOÁ HỌC: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0

Chuỗi 3 Khoá học 7 buổi do thạc sĩ Trịnh Minh Giang xây dựng và giảng dạy được cô đọng từ những trải nghiệm khi thực chiến cùng VMCG (Venture Management Consulting Group) và các team thành viên trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) mà anh được trang bị trong thời gian tu nghiệp ở Pháp cùng những tri thức khi tham gia xuất bản 3 cuốn sách “cực đỉnh” là “Chiến lược Đại dương Xanh”, “Cuộc Cách mạng Nền tảng” và “Kinh tế Thành viên” do Alpha Books phát hành.

Liên hệ

VMCG Office
4th Floor, 505 Minh Khai, Hoa Binh Green City Building,
Hai Ba Trung, Hanoi, Vietnam
Tel: (8424) 6686 1086
Email: office@vmcg.vn
URL: http://vmcg.vn/contact-us/
Inbox: https://www.messenger.com/t/VMCG.vn

Đăng ký học
LỊCH HỌC CÁC LỚP STRATEGY 4.0

Lịch các lớp học Strategy 4.0

Sáng (09:00-12:00) | Chiều (14:00-17:00) | Tối (18:00-21:00)
LớpNội dungBuổiThứNgày
Lớp S4
KiCoworking Space - Time Tower
35 Lê Văn Lương, Hà Nội
Blue Ocean 1TốiThứ 2Ngày 18.06.2018
Membership 1TốiThứ 4Ngày 20.06.2018
Membership 2TốiThứ 5Ngày 21.06.2018
Platform 1TốiThứ 2Ngày 25.06.2018
Platform 2TốiThứ 4Ngày 27.06.2018
Platform 3SángThứ 7Ngày 30.06.2018
Platform 4ChiềuThứ 7Ngày 30.06.2018
Lớp S5
Y-Nest Coworking Space - Hoa Binh Green
505 Minh Khai, Hà Nội
Blue Ocean 1TốiThứ 3Ngày 26.06.2018
Platform 1TốiThứ 5Ngày 28.06.2018
Platform 2TốiThứ 6Ngày 29.06.2018
Platform 3TốiThứ 3Ngày 03.07.2018
Platform 4TốiThứ 5Ngày 05.07.2018
Membership 1SángThứ 7Ngày 07.07.2018
Membership 2ChiềuThứ 7Ngày 07.07.2018
Lớp S6
KiCoworking Space - Time Tower
35 Lê Văn Lương, Hà Nội
Blue Ocean 1TốiThứ 2Ngày 02.07.2018
Membership 1TốiThứ 4Ngày 04.07.2018
Membership 2TốiThứ 6Ngày 06.07.2018
Platform 1TốiThứ 2Ngày 09.07.2018
Platform 2TốiThứ 4Ngày 11.07.2018
Platform 3SángThứ 7Ngày 14.07.2018
Platform 4ChiềuThứ 7Ngày 14.07.2018
Lớp S7
Y-Nest Coworking Space - Hoa Binh Green
505 Minh Khai, Hà Nội
Blue Ocean 1TốiThứ 3Ngày 10.07.2018
Platform 1TốiThứ 5Ngày 12.07.2018
Platform 2TốiThứ 6Ngày 13.07.2018
Platform 3TốiThứ 3Ngày 17.07.2018
Platform 4TốiThứ 5Ngày 19.07.2018
Membership 1SángThứ 7Ngày 21.07.2018
Membership 2ChiềuThứ 7Ngày 21.07.2018
Comments
Share
Chief Editor

Related posts