side-area-logo

Khoá học: Chiến Lược Kinh Doanh với Nền Tảng Số – Digital Platform Strategy

Khoá học: Chiến Lược Kinh Doanh với Nền Tảng Số – Digital Platform Strategy
Giới thiệu chung

Nói đến nền tảng hay “platform” là nói đến sự kết nối (connection) mà đặc trưng của nó là một hệ thống mạng lưới (network) kết nối các điểm nút (node). Xã hội loài người càng phát triển thì mạng lưới càng nhiều, càng đa dạng và từ đơn mạng chuyển sang song mạng rồi liên mạng. Có thể nhìn thấy mạng lưới ở khắp mọi nơi, từ mạng lưới điện, mạng lưới nước sạch, mạng viễn thông… cho tới các mạng lưới quan hệ như các hội đoàn hay các mạng xã hội. Hình ảnh rõ nét nhất của liên mạng chính là internet, một liên mạng quốc tế có thể kết nối các mạng lưới và các điểm nút mạng trên toàn thế giới với nhau. Và càng rõ nét hơn cả khi công nghệ thông tin đang vượt xa các giới hạn trước đây về tốc độ đường truyền, về khả năng lưu trữ, về năng lực xử lý và phân tích dữ liệu đã trở thành chìa khoá then chốt để mở mọi cánh cửa kết nối.

Có thể hình dung mỗi nền tảng (platform) là một hệ thống cung cấp các tính năng kết nối cho mạng lưới cùng với các dịch vụ được vận hành thông qua mạng lưới cung cấp tới các điểm nút mạng. Và đi cùng với sự đột phá của công nghệ thông tin là sự đột phá của các mô hình kinh doanh mới sử dụng nền tảng số (digital platform). Những câu chuyện như Facebook, Google, Amazon, Uber, AirBnB… đang xuất hiện ngày một nhiều. Mỗi một chiếc điện thoại di động hay một chiếc máy tính giúp mỗi người trở thành một điểm nút của rất nhiều các mạng lưới kết nối. Và rồi chỉ trong một thời gian ngắn nữa, tất cả các thiết bị điện, điện tử và thậm chí cả các vật dụng phi điện tử trong mỗi nhà, ở mỗi văn phòng và kể cả ngoài đường phố cũng sẽ trở thành các điểm nút của internet vạn vật (IoT). Năm 2020, thế giới sẽ có gần 21 tỷ điểm nút như vậy. Mọi thứ được vận hành qua các nền tảng (platform) và đa nền tảng (cross platform).

Thế giới đang tự tiến hoá một cách đột phá với các nền tảng kết nối. Những khái niệm gắn liền với nền tảng kết nối như các cuộc chiến tiêu chuẩn (standard wars), kinh tế theo quy mô (economy of scale), hiệu ứng domino, hiệu ứng hòn tuyết lăn (snow ball) điểm bùng phát (tipping points), siêu kết nối (super connection) hay các giao diện lập trình ứng dụng API (application programming interface)… đang trở thành những tri thức cần phải được trang bị cho các nhà hoạch định chính sách, giới doanh nhân, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, giới khoa học công nghệ và lan rộng tới các nhà giáo dục và đào tạo để từ đó nâng mặt bằng tri thức xã hội lên đáp ứng được với nhu cầu mới của làn sóng chuyển đổi số hoá (digital transformation) đang diễn ra quyết liệt và mạnh mẽ. Ai đứng ngoài làn sóng ấy sẽ lập tức bị tụt hậu rất nhanh chóng.

Cuốn Cuộc Cách mạng Nền tảng – The Platform Revolution vì thế mà trở thành một cuốn best-seller vì nội dung trong cuốn sách chính là những hiểu biết mà độc giả đang cần hơn bao giờ hết. Tất cả các khái niệm kinh tế tri thức (knowledge economy), kinh tế chia sẻ (sharing economy), kinh tế số (digital economy)… đang dần hội tụ thành kinh tế mạng lưới (network economy) mà trong đó đương nhiên các nền tảng kết nối (platform) đóng vai trò chủ đạo.

Và may mắn hơn là sau hơn một năm nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế xây dựng các platform cũng như từ nền tảng học thuật qua thời gian học và thực hành về Quản trị Hệ thống tin (Management of Information System), về Kinh tế Mạng lưới (Network Economy) và về Quản trị Sáng tạo và Đổi mới (Innovation Management)… chúng tôi cho ra mắt khoá học về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (Digital Platform Strategy) kéo dài 4 buổi, giúp doanh nhân và các nhà quản trị hiểu được những tri thức cơ bản cũng như những lợi thế tuyệt đối của nền tảng số và các hiệu ứng mạng lưới đối với kinh doanh hiện đại.

Giảng viên

Trịnh Minh Giang (MBA – INSEEC Paris) nguyên là đồng sáng lập Alpha Books từ những năm 2005 – 2006, thương hiệu sách đã đưa “Chiến lược Đại dương xanh” vào Việt Nam cùng với rất nhiều cuốn sách khác về chiến lược và đổi mới sáng tạo.
Là một doanh nhân tham gia xây dựng nhiều thương hiệu mang hàm lượng tri thức và công nghệ cao như VMCG (startup eco-builder), IZZI Asia (F&B platform), VIoTA (internet of things), Traqee (positioning system), Labo.io (platform builder), … Giang từng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với hệ thống trường phổ thông liên cấp, tiên phong trong các ứng dụng giáo dục mới như đưa kỹ năng mềm vào chương trình chính khoá, ứng dụng đa trí thông minh, sơ đồ tư duy… và hiện cũng đang tiếp tục xây dựng những nền tảng giáo dục khác, đặc biệt là giáo dục công nghệ như học viên lập trình cho trẻ em KiddiCode.
Gần đây nhất, Giang tham gia phát hành ấn bản tiếng Việt của hai cuốn sách đặc biệt quan trọng trong kinh doanh hiện đại là “Cuộc Cách mạng Nền tảng” (The Platform Revolution) và “Kinh tế Thành viên” (Membership Economy) cũng như chuyển tải thành các khoá học về nền tảng số (digital platform) và các chương trình thành viên (membership)

Đối tượng học viên
  • Giới kinh doanh và quản trị cấp trung, cấp cao.
  • Sáng lập viên các dự án khởi nghiệp.
  • Giảng viên kinh doanh, chiến lược, quản trị, sáng tạo và đổi mới, công nghệ.
  • Nhân viên thuộc các bộ phận chiến lược, kinh doanh, bán hàng, marketing, nghiên cứu và phát triển, công nghệ thông tin.
  • Sinh viên năm cuối, hoặc đã tốt nghiệp các ngành kinh doanh, quản trị, marketing, sáng tạo và đổi mới, công nghệ thông tin.

Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số đặc biệt phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà quản trị cũng như các tập thể đã và đang nhận thức được tính cấp thiết của chuyển đổi số (digital transformation) đối với một phần hay toàn bộ các hoạt động kinh doanh của mình.

Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số tất nhiên cũng phù hợp với các bạn trẻ đang ấp ủ hoài bão gây dựng các công ty khởi nghiệp mang tính đột phá nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng số làm xương sống.

Người học đạt được sau 4 buổi học
  • Hiểu khái niệm và tư duy chiến lược của Nền tảng số (digital platform) và Kinh tế mạng lưới (network economy).
  • Năm được cách thức xây dựng và các cấu thành của Nền tảng số.
  • Nắm được cách thức vận hành và mô hình doanh thu của các Nền tảng số.
  • Nắm được cách tạo ra ưu thế chiến lược từ các Nền tảng số.
Các mức Học phí
Nhóm đăng ký
1.100.000 VNĐ
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đăng ký và thanh toán theo nhóm từ 03 người trở lên.
Học viên cũ
1.210.000 VNĐ
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đã theo học một trong các khoá có trả phí của VMCG trong năm.
Đăng ký thường
1.540.000 VNĐ
Áp dụng cho 01 học viên/buổi đăng ký là học viên mới và không có mã ưu đãi.
KHOÁ HỌC: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0

Chuỗi 3 Khoá học 7 buổi do thạc sĩ Trịnh Minh Giang xây dựng và giảng dạy được cô đọng từ những trải nghiệm khi thực chiến cùng VMCG (Venture Management Consulting Group) và các team thành viên trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) mà anh được trang bị trong thời gian tu nghiệp ở Pháp cùng những tri thức khi tham gia xuất bản 3 cuốn sách “cực đỉnh” là “Chiến lược Đại dương Xanh”, “Cuộc Cách mạng Nền tảng” và “Kinh tế Thành viên” do Alpha Books phát hành.

Liên hệ

VMCG Office
4th Floor, 505 Minh Khai, Hoa Binh Green City Building,
Hai Ba Trung, Hanoi, Vietnam
Tel: (8424) 6686 1086
Email: office@vmcg.vn
URL: http://vmcg.vn/contact-us/
Inbox: https://www.messenger.com/t/VMCG.vn

Đăng ký học
Comments
Share
Chief Editor

Related posts